เปลี่ยนทัศนคติด่วน! “เทน ฮาก” ฉุนลูกทีมโดนยิงท้ายเกมอีกแล้ว

เปลี่ยนทัศนคติด่วน! “เทน ฮาก” ฉุนลูกทีมโดนยิงท้ายเกมอีกแล้ว

เอริค เทน ฮาก เทรนเนอร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่พอใจกับผลงานของลูกทีมที่โดนยิงท้ายเกมติดต่อกัน และปลุกเร้าให้พวกเขาเปลี่ยนแปลงทัศนคติ

เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ยิงประตูชัยในนาทีที่ 90 ช่วยให้ อาร์เซนอล เปิดบ้านเอาชนะ ยูไนเต็ด ไปได้ 3-2 ซึ่งเกมที่แล้วพวกเขาก็โดน คริสตัล พาเลซ ตีเสมอ 1-1 ในช่วงท้ายเกมเช่นกัน

เทน ฮาก ไม่พอใจกับเกมรับของยูไนเต็ดทั้ง 3 ประตู และวิจารณ์ลูกทีมว่าขาดระเบียบวินัยจนอดเก็บแต้มที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

“บางทีในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า เรารู้ว่าเราอยู่ในตำแหน่งที่ดี ตระหนักว่าเราอยู่ในพัฒนาการที่ดี กระบวนการที่ดี แต่ตอนนี้ผมรู้สึกหงุดหงิด ผมยังบอกกับนักเตะว่าหากคุณต้องการคว้าแชมป์ เราต้องเปลี่ยนทัศนคตินี้ซะ” เทน ฮาก กล่าว

“เพราะมันเป็นไปไม่ได้ที่คุณอยู่ในเกมระดับท็อป คุณทำผิดพลาดครั้งใหญ่ถึง 3 ครั้งจนเสียประตู โดยเฉพาะประตูสุดท้าย คุณต้องรู้สึกถึงเกม ณ จุดนั้น การคว้า 1 แต้มคือมากสุด และจากนั้นคุณต้องคว้า 1 แต้มให้ได้ และไม่ควรเสียประตูแบบนั้น เพราะงั้นคุณก็จะไม่สามารถคว้าถ้วยแชมป์ได้”

“ผมคิดว่า (ทัศนคติเปลี่ยนไป) ด้วยการโค้ช ผมคิดว่าเราเปลี่ยนได้ เราได้เห็นแล้วว่าทัศนคติของนักเตะเปลี่ยนไปอย่างไรในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา แต่เราต้องสังเกตด้วยว่าวันนี้เรามีหนทางไปสู่ระดับสูงสุด”

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับความผิดพลาดที่เขาคร่ำครวญ เทน ฮาก ตอบว่า “ผมคิดว่ามันมากเกินไปที่จะพูดถึง แต่มันก็เหมือนกับไพ่สำรับหนึ่งที่มีประตูที่เราเสียไป เริ่มจากลูกเตะมุม แล้วเราก็ทำผิดพลาด เราไม่ได้แสดงให้เห็นถึงระเบียบวินัยและกฎที่เรามี และคุณก็เสียประตู”

 

Source: https://www.manchestereveningnews.co.uk/sport/football/football-news/ten-hag-man-united-players-26044443

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top