ทีมกำลังไปได้สวย! เนวิลล์หนุน “เซาธ์เกต” คุมสิงโตต่อ

แกรี่ เนวิลล์ ออกโรงหนุนหลัง แกเร็ธ เซาธ์เกต อยู่เป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษต่อไป แม้ว่าทีมตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2022 ก็ตาม

อังกฤษ ตกรอบฟุตบอลโลกหลังจากแพ้ ฝรั่งเศส 2-1 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ โดยที่ เซาธ์เกต ยอมรับว่าเขาจะพิจารณาอนาคตของตัวเองหลังจบทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว

เซาธ์เกต เข้าคุมทัพ “สิงโตคำราม” มาตั้งแต่ปี 2016 แล้ว โดยพา อังกฤษ เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2018 รวมถึงนัดชิงชนะเลิศ ยูโร 2020 เพราะงั้น เนวิลล์ เชื่อว่ากุนซือวัย 51 ปี ซึ่งมีสัญญาถึงปี 2024 ควรอยู่คุมทัพต่อไป

“ผมหวังว่าเขาจะไม่กลับไปเป็นคุมสโมสรนะ ผมมองเขาและคิดว่าไม่มีกุนซืออังกฤษคนไหนที่มีประสบการณ์มากกว่าในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ๆ แบบเขา” เนวิลล์ บอกกับ Sky Sports

“เขาเห็นทุกอย่างแล้ว และผมคิดว่าเขาควรอยู่ในระบบเพื่อออกแบบอนาคตต่อไป เขาอยู่ที่นั่นมา 10 ปี, เราประสบความสำเร็จอย่างมากกับทีมหญิง, กับทีมอายุน้อย และผมคิดว่าเราประสบความสำเร็จอย่างมากกับทีมชาย ซึ่งผมรู้สึกว่าเขาได้เห็นพัฒนาการด้านประสิทธิภาพและวัฒนธรรมที่ดีขึ้นในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ผมอยากให้เขาอยู่กับเอฟเอต่อไปนอกเหนือจากบทบาทโค้ชของเขา”  
อย่างไรก็ตาม เนวิลล์ คิดว่า เซาธ์เกต จำเป็นต้องตัดสินใจให้เร็วที่สุดและไม่ปล่อยให้อะไรยืดเยื้อไปจนถึงปีใหม่ โดย อังกฤษ จะลงเล่นกับ อิตาลี ในศึกยูโร 2024 รอบคัดเลือก เดือนมีนาคมนี้
“ผมให้คะแนน 7 หรือ 7.5 (คะแนนของอังกฤษในฟุตบอลโลก 2022) ผมคิดว่าเรารู้อยู่เสมอว่าจะมีการปะทะกันเกิดขึ้น, มันมีโอกาสมากกว่าที่จะพบกับ ฝรั่งเศส ในรอบก่อนรองชนะเลิศ และเป็นเกมที่เราอาจแพ้ได้” เนวิลล์ กล่าว
“เราตกรอบ แต่เราเล่นได้ดีมาก และมีสองหรือสามสิ่งที่ขัดแย้งกับเราในเกมนั้น เราไม่ได้จุดโทษ, ไม่ได้รับฟาวล์, แฮร์รี่ (เคน) พลาดจุดโทษ แม้ว่าคุณจะไว้ใจเขาก็ตาม”

“วันนี้ผมไม่ได้รู้สึกแตกต่างไปจากตอนหลังจบเกม นั่นเป็นหนึ่งในผลงานที่ดีที่สุดที่ผมเคยเห็นจากทีมอังกฤษเมื่อเจอกับทีมชั้นนำในทัวร์นาเมนต์”


ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top