เซาธ์เกตเฟิร์ม “ชอว์” ยังไม่พร้อมตัวจริงแต่มีลุ้นลงเจอสโลวาเกีย

แกเร็ธ เซาธ์เกต เปิดเผยว่า ลุค ชอว์ ยังไม่พร้อมที่จะออกสตาร์ทตัวจริงให้ทีมชาติอังกฤษ แต่มีลุ้นสัมผัสเกมยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย พบกับ สโลวาเกีย

ผู้เล่นทั้ง 26 คนฝึกซ้อมที่ฐานบลังเคนไฮน์ในช่วงพักเที่ยงวันเสาร์ รวมถึง ชอว์ ด้วย โดยที่แบ็คซ้ายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังลุ้นลงสนามเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บแฮมสตริงในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์

คีแรน ทริปเปียร์ ก็มีส่วนร่วมซ้อมเช่นกัน หลังจากมีรายงานว่าฟูลแบ็ค นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อาจไม่พร้อมลงสนามในเกมวันอาทิตย์เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่น่อง เช่นเดียวกับ ฟิล โฟเด้น ที่เดินทางรายงานตัวกับทีมแล้ว หลังกลับไปอังกฤษเพื่อเฝ้าดูภรรยาคลอดบุตรคนที่สาม

“ลุค ยังไม่พร้อมลงตัวจริง แต่เราจะพูดคุยกับทีมแพทย์เพื่อดูว่าเขาสามารถมีส่วนร่วมได้หรือไม่ หรือเขาสามารถฝึกซ้อมเพิ่มเติมอีกเล็กน้อยก่อนได้หรือไม่” เซาธ์เกต กล่าว

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับ โฟเด้น, ทริปเปียร์ และคนอื่น ๆ ในทีม เซาธ์เกต ตอบว่า “ใช่ ทุกอย่างโอเคดี”

คาดว่า เซาธ์เกต จะให้ ค็อบบี้ ไมนู กองกลางดาวรุ่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงแทน เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ที่ผลัดเป็นตัวจริงใน 3 นัดแรก

ส่วน ทริปเปียร์ ถ้าไม่พร้อมจริง ๆ ก็มีโอกาสที่จะโยก เอซรี่ คอนซ่า ไปเล่นแทน โดยมี โจ โกเมซ พร้อมสอดแทรก

Source : https://www.independent.co.uk/sport/football/gareth-southgate-england-luke-shaw-phil-foden-slovakia-b2571212.html

Scroll to Top