ไม่ใช่อาร์เตต้า! คาร์ราเกอร์บอก “ฮาว” เหมาะคว้ากุนซือแห่งปีพรีเมียร์ลีก

ไม่ใช่อาร์เตต้า! คาร์ราเกอร์บอก “ฮาว” เหมาะคว้ากุนซือแห่งปีพรีเมียร์ลีก

เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังของ ลิเวอร์พูล เชื่อว่า เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เหมาะสมคว้าผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของพรีเมียร์ลีกไปครอง

คาร์ราเกอร์ ตัดสินใจไม่เลือก มิเกล อาร์เตต้า ที่พา อาร์เซนอล นำจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกหลังจากผ่านไป 15 เกมในฤดูกาลนี้ โดย เดอะ กันเนอร์ส ทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 5 แต้ม

นอกจากนี้ คาร์ราเกอร์ ยังไม่เลือก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ช่วยให้ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัยจาก 5 ฤดูกาลหลังสุดอีกด้วย โดยเชื่อว่า ฮาว เหมาะสมกับรางวัลดังกล่าวมากที่สุด

ฮาว เข้ามาคุมถิ่น เซนต์ เจมส์ พาร์ค เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2021 เพียง 1 เดือนหลังจากมีการเข้าเทคโอเวอร์โดยกลุ่มทุนซาอุดีอาระเบียด้วยมูลค่า 300 ล้านปอนด์ และช่วยให้ทีมสาลิกาดงรอดตกชั้น

อดีตผู้จัดการทีมบอร์นมัธทำผลงานได้น่าประทับใจอย่างต่อเนื่อง โดยพา นิวคาสเซิ่ล ออกสตาร์ทได้อย่างน่าทึ่งในฤดูกาลนี้ โดยพาทีมรั้งอันดับ 3 ของตาราง แพ้เพียงเกมเดียวจาก 16 นัด

“ช่วงแรกของยุคใหม่ที่ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด คือชัยชนะของการโค้ชมากกว่าผลจากการปฏิวัติทางการเงิน ผมไม่เชื่อว่าจะมีผู้จัดการทีมคนใดจะสามารถปรับปรุงผลงานได้แบบที่ ฮาว ทำในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา” คาร์ราเกอร์ กล่าว“เขาพาทีมที่อยู่อันดับสองจากล่าง มาอยู่อันดับสามบนตารางในพรีเมียร์ลีกผ่านการซื้อตัวที่ชาญฉลาดและปรับปรุงผลงานของผู้เล่นที่เขาสืบทอดมาได้ดีมาก ๆ”

“การสนับสนุนทางการเงินเป็นส่วนหนึ่ง แต่เป็นเรื่องรองที่ ฮาว เปลี่ยนสไตล์ของนิวคาสเซิ่ล พวกเขาเปลี่ยนจากทีมที่เน้นเกมรับที่พยายามเน้นผลมาเป็นเล่นเกมรุกเพื่อความบันเทิง”

“ใช่ เจ้าของใหม่ได้เปลี่ยนภูมิทัศน์ในระยะสั้นและระยะยาวให้สโมสร ฮาว ได้รับการสนับสนุนในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเมื่อได้รับการแต่งตั้ง และไม่มีสโมสรใดใช้จ่ายมากกว่านั้นในปีปฏิทินนี้”

“แต่เมื่อมองอย่างใกล้ชิดที่ข้อตกลงเหล่านั้นแล้ว พวกเขาไม่มีอะไรเหมือนกันเลยกับ เชลซี ในยุคแรกภายใต้การนำของ โรมัน อับราโมวิช หรือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การนำของ ชีค มันซูร์ เลยนะ”

 

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top