สู่บทใหม่! “เตเบซ” เซ็นสัญญาคุมทีม โรซาริโอ เซ็นทรัล

สู่บทใหม่! “เตเบซ” เซ็นสัญญาคุมทีม โรซาริโอ เซ็นทรัล

คาร์ลอส เตเบซ อดีตกองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่า กำลังก้าวเข้าบทใหม่หลังจากได้รับการแต่งตั้งเป็นกุนซือของ โรซาริโอ เซ็นทรัล สโมสรในลีกอาร์เจนติน่าอย่างเป็นทางการเป็นเวลา 1 ปี

ตำนานดาวเตะวัย 38 ปีประกาศแขวนสตั๊ดไปเมื่อเดือนที่แล้วหลังจากที่คุณพ่อของเขาเสียชีวิต และตอนนี้กำลังเผชิญกับความท้าทายครั้งใหม่กับบทบาทผู้จัดการทีมครั้งแรก 

มันมีความสับสนอยู่บ้างว่า เตเบซ มีคุณสมบัติที่จำเป็นสำหรับการเป็นกุนซือของ โรซาริโอ เซ็นทรัล หรือไม่ เขาติดทีมชาติอาร์เจนติน่าไป 76 นัดและตอนนี้กำลังรอคอยที่จะรับทดสอบที่ข้างสนามในบทบาทใหม่แล้ว

ก่อนหน้านี้ เตเบซ เคยพูดถึงการเข้าสู่บทบาทกุนซือว่า “ผมตื่นเต้นมาก ๆ เกี่ยวกับโปรเจ็กต์ที่ผมทำร่วมกับพี่น้องและ ชาปา เรเตกี ผมได้ตัดสินใจที่จะเป็นโค้ช เราทำงานร่วมกันมา 4-5 เดือนแล้ว และเรากำลังจัดทำโปรเจ็กต์ระดับโลกที่ดีมาก ๆ ผมเป็นอย่างนี้จริง ๆ”

ปัจจุบัน โรซาริโอ รั้งอันดับ 22 ของตารางจากทั้งหมด 28 ทีม หลังผ่านการลงสนามมา 4 เกมในช่วงเฟสสองของฤดูกาล เขาเริ่มต้นการค้าแข้งกับ โบคา จูเนียร์ส ก่อนไปผจญภัยในยุโรปกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ยูเวนตุส ก่อนจะกลับสู่ โบคา อีกครั้ง

เขาได้ย้ายไปเล่นให้กับ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ในจีนด้วย แต่ก็ย้ายกลับมาซบ โบคา เป็นครั้งที่สามและยุติเส้นทางอาชีพค้าแข้ง

 

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top