วงการฟุตบอลร่วมอาลัย “เปเล่” จากไปไม่มีกลับในวัย 82 ปี

วงการฟุตบอลร่วมอาลัย “เปเล่” จากไปไม่มีกลับในวัย 82 ปี

วงการฟุตบอลร่วมไว้อาลัยแด่ เปเล่ ตำนานชาวบราซิล หลังจากเสียชีวิตลงในวัย 82 ปี ภายหลังต่อสู้กับมะเร็งลำไส้ใหญ่มาอย่างยาวนาน 

เนย์มาร์ – ซึ่งทำสถิติเทียบเท่า เปเล่ ด้วยการยิง 77 ประตูให้กับทีมชาติบราซิลในศึกฟุตบอลโลก 2022 โพสต์ลงอินสตาแกรมโดยพูดถึงตำนานเจ้าของเบอร์ 10 ว่า “ก่อนจะมี เปเล่ เบอร์ 10 เป็นแค่เพียงตัวเลข แต่ประโยคที่งดงามนี้ มันยังไม่สมบูรณ์แบบ ผมเลยอยากจะบอกว่า ก่อนที่จะมี เปเล่ ฟุตบอลมันก็เป็นแค่กีฬาชนิดหนึ่ง”“เขาเปลี่ยนเกมฟุตบอลให้กลายเป็นศิลปะ, เป็นความบันเทิง เขาทำให้ บราซิล เป็นที่รู้จัก ฟุตบอล และ บราซิล ยกสถานะขึ้นมาได้ ก็ต้องขอบคุณราชาอย่างเขา เขาจากไปแล้ว แต่ความมหัศจรรย์ของเขายังคงอยู่ เปเล่ ผู้เป็นนิรันดร์”

สหพันธ์ฟุตบอลบราซิลโพสต์ข้อความไว้อาลัยว่า “RIP Pele” พร้อมอิโมจิรูปมงกุฎ 3 องค์

ลิโอเนล เมสซี่ เจ้าของบัลลงดอร์ 7 สมัย และพาทีมชาติอาร์เจนติน่าคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกปีล่าสุด โพสต์ภาพคู่กับ เปเล่ พร้อมข้อความว่า “หลับให้สบาย เปเล่”

ขณะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โพสต์ภาพคู่ เปเล่ พร้อมข้อความยาวเหยียดว่า “ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อชาวบราซิลทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อครอบครัวของเปเล่” 

“การจากไปของ คิง เปเล่ ชั่วนิรันดร์นั้นไม่เพียงพอสำหรับการแสดงความเจ็บปวดที่โอบล้อมโลกของฟุตบอล แรงบันดาลใจสำหรับคนนับล้าน เห็นได้จากในอดีต, วันนี้ และตลอดไป

“ความเป็นมิตรที่เขาแสดงให้ผมเห็นเสมอนั้นเป็นสิ่งที่ตอบแทนกันในทุกช่วงเวลาที่เรามีร่วมกัน แม้จะอยู่ห่างไกลกันก็ตาม เขาจะไม่มีวันถูกลืม และความทรงจำของเขาจะคงอยู่ตลอดไปในพวกเราทุกคนที่รักฟุตบอล หลับให้สบาย คิง เปเล่”

 

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top