ดีซี ยูไนเต็ด ประกาศคว้าตัว “เบนเตเก้” เสริมแกร่ง

ดีซี ยูไนเต็ด ประกาศคว้าตัว “เบนเตเก้” เสริมแกร่ง

ดีซี ยูไนเต็ด สโมสรในศึกเมเจอร์ลีก ซอกเกอร์ สหรัฐอเมริกา ออกแถลงการณ์ยืนยันการเซ็นสัญญากับ คริสติย็อง เบนเตเก้ กองหน้าชาวเบลเยียม มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เบนเตเก้ จะได้ร่วมงานกับทีมของ เวย์น รูนี่ย์ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเฮดโค้ชของสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้ หัวหอกวัย 31 ปี ยุติการค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก 10 ปี นับตั้งแต่เข้าร่วมทีม แอสตัน วิลล่า ในปี 2012 และย้ายไป ลิเวอร์พูล ในอีก 3 ปีต่อมา 

เขาใช้เวลา 6 ฤดูกาลหลังสุดที่ พาเลซ ซึ่งยิงไปได้ 37 ประตูจากการลงเล่น 177 นัด เบนเตเก้ เข้าสู่ปีสุดท้ายของสัญญาที่ เซลเฮิสต์ ปาร์ค ก่อนที่จะเลือกย้ายมาเล่นที่สหรัฐอเมริกา หัวหอกชาวเบลเยียมเซ็นสัญญา 2 ปีครึ่ง ซึ่งจะสิ้นสุดลงในปี 2024 แต่มีอ็อปชั่นในการขยายได้อีก 12 เดือน

รูนี่ย์ แสดงความยินดีหลังจาก เบนเตเก้ ย้ายมาเล่นให้กับ ดีซี โดยเขากล่าวผ่านเว็บไซต์ของสโมสรว่า “คริสติย็องเป็นผู้เล่นระดับท็อปที่เล่นในระดับสูงสุดมาเป็นเวลานาน”

“ประสบการณ์และความสามารถของเขาในการทำประตูและช่วยทีมนั้นมีค่ามาก ๆ มันน่าตื่นเต้นสำหรับทีมและตัวผมเองที่ได้เขาเข้ามาและลงเล่น เขาจะสร้างความแตกต่างอย่างมาก”

ทั้งนี้ ดีซี ยูไนเต็ด มีคิวต้องปะทะกับ ฟิลาเดลเฟีย ยูเนี่ยน ในวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคมนี้ โดยมันอาจจะยังเร็วเกินไปที่พวกเขาจะได้ใช้งาน เบนเตเก้ สำหรับแมตช์นี้

 

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top