ดอร์ทมุนด์ทุ่ม 31 ลย. ปิดดีลคว้า “อัลแลร์” ค้ำหอก

ดอร์ทมุนด์ทุ่ม 31 ลย. ปิดดีลคว้า “อัลแลร์” ค้ำหอก

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ประกาศการเซ็นสัญญาคว้าตัว เซบาสเตียน อัลแลร์ กองหน้าจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ด้วยค่าตัว 31 ล้านยูโรพ่วงด้วยแอดออนส์

เป็นการกลับมาสู่ฟุตบอลเยอรมันอีกครั้งสำหรับกองหน้าวัย 28 ปี ซึ่งเคยเล่นให้กับ ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต ตั้งแต่ปี 2017-2019 เขาเซ็นสัญญา 4 ปีกับ ดอร์ทมุนด์ ซึ่งเป็นรองแชมป์บุนเดสลีกาเมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยค่าตัวของเขาอาจเพิ่มขึ้นเป็น 34.5 ล้านยูโร

“ผมแทบรอไม่ไหวแล้วที่จะรู้สึกถึงการสนับสนุนจากผู้ชมมากกว่า 80,000 คนในอนาคต เราหวังว่าจะบรรลุสิ่งที่ยอดเยี่ยมร่วมกันในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า และสามารถเฉลิมฉลองร่วมกันได้เช่นกัน” อัลแลร์ กล่าวผ่านเว็บไซต์ของสโมสร 

ในช่วง 18 เดือนของเขาที่อาแจ็กซ์ อดีตนักเตะเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทำไปได้ 47 ประตูจาก 66 เกม โดย 11 ประตูของเขาเกิดขึ้นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เมื่อเขาทำลายสถิติการทำประตู เขาทำประตูจำนวนนั้นได้ในเวลาเพียง 7 เกม เขากลายเป็นเพียงผู้เล่นคนที่สองรองจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ทำประตูได้ในทุกรายการของรอบแบ่งกลุ่ม

เซบาสเตียน เคห์ล ผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ของดอร์ทมุนด์กล่าวว่า “เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่สามารถเซ็นสัญญากับ เซบาสเตียน กองหน้าตัวเป้าผู้มากประสบการณ์ซึ่งเพิ่งสร้างความตื่นเต้นให้กับแชมเปี้ยนส์ลีก เขารู้จักบุนเดสลีกาโดยเฉพาะและได้แสดงให้เห็นแล้วว่าคลาสของเขาและจบสกอร์คุณภาพสูงที่นั่น”

ในช่วงก่อนหน้านี้กับแฟรงค์เฟิร์ต อัลแลร์ทำไป 24 ประตูจากการลงเล่น 60 นัด โดยที่ เคห์ล กล่าวเสริมว่า “โดยรวมเขามีแนวโน้มที่ดีมาก ๆ เซบาสเตียนมีร่างกายที่แข็งแกร่งและเขาก็มีความยืดหยุ่นทางร่างกายมาก ๆ” 

“ด้วยประสบการณ์ของเขา เขายังสามารถให้การสนับสนุนและความมั่นคงแก่ผู้เล่นตัวรุกอายุน้อยของเราได้ เขาแสดงให้เห็นชัดเจนว่าเขามีความทะเยอทะยานอย่างมากกับดอร์ทมุนด์”

 

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top