ดอร์ทมุนด์ปิดดีลเซ็น “ซาบิตเซอร์” จากบาเยิร์นจนถึงปี 2027

ดอร์ทมุนด์ปิดดีลเซ็น “ซาบิตเซอร์” จากบาเยิร์นจนถึงปี 2027

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยืนยันการเซ็นสัญญากับ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ กองกลางจาก บาเยิร์น มิวนิค เข้าร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อยแล้วจนถึงปี 2027

 

 

มิดฟิลด์นักเตะทีมชาติออสเตรียสั่งสมประสบการณ์ในบุนเดสลีกามาโชกโชน หลังจากก่อนหน้านี้เคยลงเล่นให้ แอร์เบ ไลป์ซิก ก่อนจะเซ็นสัญญากับ บาเยิร์น ในปี 2021 

เขาถูกปล่อยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืมตัวเมื่อช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งเขาลงเล่น 18 นัด ยิงได้ 3 ประตู

“ผมแทบรอแทบไม่ไหวที่จะได้เข้าร่วมทีมและสวมเสื้อ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ การพูดคุยกับผู้บริหารของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ นั้นยอดเยี่ยมมาก และแสดงให้ผมเห็นว่าสโมสรต้องการความทะเยอทะยานมากเพียงใดในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า” ซาบิตเซอร์ กล่าว

ซาบิตเซอร์ ติดทีมชาติออสเตรียไปแล้ว 71 นัด ยิงได้ 14 ประตู เขายังทำไป 34 ประตู และทำอีก 29 แอสซิสต์จาก 185 เกมในบุนเดสลีกาให้กับอดีตทีมเก่าอย่าง ไลป์ซิก และ บาเยิร์น นับตั้งแต่เดบิวต์เมื่อปี 2016

เซบาสเตียน เคห์ล ผู้อำนวยการกีฬาของดอร์ทมุนด์กล่าวว่า “มาร์เซล เป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์ซึ่งเล่นในระดับทีมชาติมาหลายปีแล้ว”

“เขาเหมาะกับโปรไฟล์ที่เรากำลังมองหา มิดฟิลด์ตัวกลางที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับเราทั้งเกมรับและเกมรุกในฐานะผู้เล่นแบบบ็อกซ์ทูบ็อกซ์” 

“มาร์เซล มีร่างกายที่แข็งแกร่งและยังอันตรายจากการทำประตูด้วย เราเชื่อว่าเขาจะกลายเป็นเสาหลักที่สำคัญของทีมเราด้วยบุคลิกของเขา และจะช่วยให้เรามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมที่มีการต่อสู้อย่างหนัก”

Source : https://www.bundesliga.com/en/bundesliga/news/borussia-dortmund-sign-marcel-sabitzer-from-bayern-munich-24109

 

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top