ตามบุสเก็ตส์! “อัลบา” ยืนยันอำลาบาร์ซ่าหลังจบซีซั่นนี้

ตามบุสเก็ตส์! “อัลบา” ยืนยันอำลาบาร์ซ่าหลังจบซีซั่นนี้

บาร์เซโลน่า ยืนยันว่าบรรลุข้อตกลงกับ ฆอร์ดี้ อัลบา ในการปล่อยตัวเขาออกจากสโมสรเมื่อจบฤดูกาลนี้ 

 

เดิมทีสัญญาของดาวเตะวัย 34 ปีกับแชมป์ลา ลีกา จะหมดลงในซัมเมอร์ปี 2024 แต่ล่าสุด อัลบา ตัดสินใจแล้วว่าขอยกเลิกสัญญา และเตรียมอำลาถิ่น คัมป์ นู หลังอยู่ค้าแข้งนาน 11 ปี

มีรายงานก่อนหน้านี้ว่า บาร์ซ่า ต้องการปล่อย อัลบา เนื่องจากปัญหาทางการเงินของสโมสร กระนั้นเขาจะอำลาต้นสังกัดต่อจาก เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ซึ่งยืนยันก่อนหน้านี้แล้ว

อัลบา ย้ายมาจาก บาเลนเซีย เมื่อปี 2012 ด้วยค่าตัวประมาณ 12 ล้านปอนด์ โดยในระหว่างเขาคว้าแชมป์ลาลีกาได้ 6 สมัย และ แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 1 สมัย ในปี 2015

เขาลงเล่นให้ บาร์ซ่า ไปแล้ว 458 นัด ยิงได้ 27 ประตู โดยฤดูกาลนี้ อัลบา ต้องดิ้นรนหาโอกาสลงเล่น และลงเป็นตัวจริงในลีกเพียง 13 นัดเท่านั้น

บุสเก็ตส์ ประกาศเมื่อต้นเดือนว่าเขาจะออกจาก บาร์ซ่า หลังจากอยู่กับสโมสร 15 ฤดูกาล มิดฟิลด์ชาวสแปนิชซึ่งเดิมทีจะหมดสัญญาเมื่อจบฤดูกาลได้รับข้อเสนอสัญญาฉบับใหม่จากสโมสร แต่ต้องลดค่าเหนื่อยลง 70 เปอร์เซ็นต์

เขาตัดสินใจล่าช้าเพราะตลอดช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา บาร์ซ่า พยายามโน้มน้าวลาลีกาให้พวกเขาเซ็นสัญญากับ เมสซี่ ได้อีกครั้ง ทั้งนี้ บุสเก็ตส์ และ เมสซี่ มีข้อตกลงที่ไม่ได้เขียนไว้ว่าพวกเขาจะเล่นด้วยกันอีก 1 ฤดูกาลก่อนจะเลิกเล่น

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-12119209/Barcelona-set-announce-Jordi-Alba-leave-summer.html

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top