ชาบี้อวย “ยามาล” มีความคล้าย “เมสซี่” หลังเดบิวต์อายุน้อยสุดสโมสร

ชาบี้อวย “ยามาล” มีความคล้าย “เมสซี่” หลังเดบิวต์อายุน้อยสุดสโมสร

ชาบี้ เอร์นานเดส เทรนเนอร์ของ บาร์เซโลน่า ออกโรงชื่นชม ลามีน ยามาล ว่ามีความคล้ายกับ ลิโอเนล เมสซี่ หลังจากแนวรุกวัย 15 ปี ประเดิมสนามด้วยอายุน้อยที่สุดของสโมสร

 

ยามาล ถูกส่งลงเป็นตัวสำรองและกลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดของ บาร์เซโลน่า ในเกมที่พวกเขาเปิดบ้านถล่ม เรอัล เบติส 4-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา และเป็น 1 ใน 5 ผู้เล่นที่เดบิวต์ในลาลีกาก่อนอายุ 16 ปี 

แนวรุกวัยคะนองเกือบมีชื่อเป็นคนทำประตูและแอสซิสต์ด้วย แต่โดยรวมแล้วทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจแม้ได้อยู่ในสนามเพียงไม่กี่นาที

“ผมบอกให้เขาลองทำหลาย ๆ อย่าง แล้วเขาก็ทำ ตอนอายุ 15 ลองจินตนาการดูสิ… เขามีความพิเศษ และเขาน่าจะทำประตูได้ในค่ำคืนนี้ แต่ รุย ซิลวา (ผู้รักษาประตูเบติส) เซฟไว้ได้” ชาบี้ กล่าว

“เขาเล่นด้วยความมั่นใจและแสดงให้เห็นว่าเขาเป็นนักเตะแบบไหน เขาไม่มีความกลัวและมีความสามารถเต็มเปี่ยม การจ่ายบอลในจังหวะสุดท้ายของเขาก็ทำได้ดีจริง ๆ”

เมื่อถูกถามว่าเขาเทียบได้กับทั้ง เมสซี่ และ อันซู ฟาติ หรือไม่ ชาบี้ กล่าวเสริมว่า “ก็มีความคล้ายนะ เพราะเขามีพรสวรรค์ตั้งแต่เกิดในจังหวะสุดท้ายซึ่งยากที่จะหาได้”

“ลามีน ดูไม่เหมือนเด็กอายุ 15 เขาดูเป็นผู้ใหญ่มาก เขาพร้อมลงเล่น และกำลังฝึกซ้อมได้ดี เขาสามารถสร้างประวัติศาสตร์ให้กับสโมสรแห่งนี้ได้ในฐานะส่วนหนึ่งของทีมนี้”

Source : https://www.goal.com/en-gb/news/special-xavi-lamine-yamal-lionel-messi-15-year-old-barcelona-debut/bltbf2ed0e3c45c9d5d

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top