เผย “มอยส์” อาจถูกไล่ออกหากค้อนแพ้คาบ้านต่อทอฟฟี่

เผย “มอยส์” อาจถูกไล่ออกหากค้อนแพ้คาบ้านต่อทอฟฟี่

มีรายงานว่า เดวิด มอยส์ อาจถูกไล่ออกจากตำแหน่งกุนซือ หากว่า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แพ้คาบ้านต่อ เอฟเวอร์ตัน ในศึกพรีเมียร์ลีกวันเสาร์นี้

เทรนเนอร์วัย 59 ปี เข้าคุมถิ่น ลอนดอน สเตเดี้ยม เป็นครั้งที่สองเมื่อเดือนธันวาคม 2019 แทนที่ มานูเอล เปเญกรินี่ และพาทัพขุนค้อนรอดพ้นจากการตกชั้นได้สำเร็จ

จากนั้น มอยส์ พาทีมทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในฤดูกาลถัดมา โดย เวสต์แฮม จบอันดับที่ 6 เหนือคู่แข่งจากลอนดอนอย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ และ อาร์เซนอล ผ่านเข้าไปเล่นศึกยูโรป้า ลีก

เวสต์แฮม ยังคงพัฒนาต่อเนื่องภายใต้การคุมทีมของ มอยส์ และผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ยูโรป้า ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว รวมถึงจบด้วยอันดับที่ 7 ในพรีเมียร์ลีก

จากนั้น มอยส์ ได้รับการสนับสนุนในตลาดซื้อขายเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว โดยใช้เงินเกิน 150 ล้านปอนด์กับผู้เล่นใหม่ 8 คน รวมทั้งการเซ็นสัญญากับ ลูคัส ปาเกต้า ด้วยสถิติสโมสร โดยเขาถูกคาดหวังว่าจะพา เวสต์แฮม ร่วมแข่งขันฟุตบอลยุโรป

อย่างไรก็ตาม เวสต์แฮม ต้องดิ้นรนในฤดูกาล 2022-23 โดยชนะ 4 เสมอ 3 และแพ้ 12 จาก 19 นัดในพรีเมียร์ลีก และรั้งอันดับที่ 18 มีแต้มเท่ากับรองบ๊วยและบ๊วย แต่ผลต่างประตูได้เสียดีกว่า

ตอนนี้ มอยส์ ตกอยู่ภายใต้แรงกดดันมหาศาลในการพลิกโชคชะตาของ เวสต์แฮม และจากกองเชียร์มีความรู้สึกเพิ่มมากขึ้นว่าถึงเวลาแล้วสำหรับการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งผู้จัดการทีม 

เวสต์แฮม เก็บได้เพียงแต้มเดียวจาก 7 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก และตอนนี้พวกเขากำลังเตรียมตัวสำหรับเกมสำคัญที่จะต้องเจอกับคู่แข่งหนีตกชั้นอย่าง เอฟเวอร์ตัน โดยที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ก็อยู่ภายใต้แรงกดดันเช่นกัน

 

Source: https://www.sportsmole.co.uk/football/west-ham-united/sack-race/news/moyes-to-be-sacked-if-west-ham-lose-against-everton_504575.html

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top