ตราไก่ลุ้นหนัก “ชูอาเมนี่, อูปาเมกาโน่” ไร้เงาซ้อมก่อนเกมรอบรอง

ตราไก่ลุ้นหนัก “ชูอาเมนี่, อูปาเมกาโน่” ไร้เงาซ้อมก่อนเกมรอบรอง

ออเรเลียง ชูอาเมนี่ และ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ ต่างไม่มีชื่อลงฝึกซ้อมให้กับทีมชาติฝรั่งเศส ก่อนเกมฟุตบอลโลกรอบรองชนะเลิศ ที่พวกเขาจะพบกับทีมชาติโมร็อกโก

ฝรั่งเศส กำลังลุ้นป้องกันแชมป์ฟุตบอลโลก ซึ่งเป็นความสำเร็จที่ไม่มีใครเคยทำได้อีกนับตั้งแต่ บราซิล เคยทำไว้เมื่อ 60 ปีที่แล้ว

พวกเขาเอาชนะอุปสรรคสำคัญด้วยการเฉือน อังกฤษ 2-1 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย โดย ชูอาเมนี่ เป็นคนทำประตูแรก และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ มาบวกสกอร์ที่สอง

อย่างไรก็ตามตอนนี้ ฝรั่งเศส ต้องลุ้นอย่างหนักก่อนลงเตะรอบรองชนะเลิศกับ โมร็อกโก เมื่อ ชูอาเมนี่ และ อูปาเมกาโน่ ไม่ได้ปรากฏตัวลงฝึกซ้อม แต่เชื่อกันว่าทั้งคู่ไม่ได้มีอาการเจ็บร้ายแรงแต่อย่างใด

ชูอาเมนี่ เจ็บน่องในเกมพบ อังกฤษ ขณะที่ อูปาเมกาโน่ มีอาการป่วยเล็กน้อย ขณะเดียวกัน ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ ผู้จัดการทีมเปิดเผยว่าเขาจะไม่ยอมให้ผู้เล่นของเขาประมาท โมร็อกโก โดยเด็ดขาด หลังจากคู่แข้งจากแอฟริกาเหนือเขี่ยทั้ง สเปน และ โปรตุเกส จนมาได้ไกลขนาดนี้

เดส์ชองส์ กล่าวว่า “มีไม่กี่คนหรอกที่คาดว่าจะได้เห็น โมร็อกโก ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ พวกเขาทำให้ทุกคนประหลาดใจและสมควรได้รับสิ่งนั้น”

“เราเคารพคู่ต่อสู้เป็นอย่างมาก และการได้มาไกลขนาดนี้ พวกเขาสมควรได้รับมันแล้ว ไม่มีใครสามารถพรากสิ่งนั้นไปจากพวกเขาได้”

“โมร็อกโก จะเอาชนะได้ยากมาก มันยอดเยี่ยมมากกับสิ่งที่พวกเขาประสบความสำเร็จ พวกเขาเอาชนะบางทีมที่ดีที่สุดในโลก นับเป็นความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์”

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top