คีนฟังไว้! “ติเต้” ยืนยันบราซิลจะเต้นต่อหากยิงได้อีก

คีนฟังไว้! “ติเต้” ยืนยันบราซิลจะเต้นต่อหากยิงได้อีก

ติเต้ เฮดโค้ชทีมชาติบราซิลยืนยันว่าลูกทีมของเขาจะเต้นต่อไปหากยิงประตูได้อีก ก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่จะพบกับทีมชาติอังกฤษ

บราซิล ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากการฉลองประตูระหว่างทัวร์นาเมนต์ โดย รอย คีน เป็นหนึ่งในนั้นโดยตำหนิ ติเต้ ซึ่งเต้นฉลองกับ ริชาร์ลิซอน เมื่อกองหน้าท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ทำประตูใส่ เกาหลีใต้

กระนั้นกุนซือวัย 61 ปี ยืนยันว่าการเต้นเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมบราซิล และเปิดเผยว่าการฉลองประตูที่ข้างสนามช่วยเขาสร้างความสัมพันธ์ที่ดีขึ้นกับนักเตะด้วย

ติเต้ กล่าวว่า “นี่ไม่ใช่ทีมของผม นี่คือทีมของบราซิล และผมเป็นเพียงเฮดโค้ชเท่านั้น”

“ดังนั้นผมจะไม่แสดงความคิดเห็นใด ๆ ต่อผู้ที่ไม่เข้าใจบราซิล, ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของเรา ผมขอย้ำว่านี่คือวัฒนธรรมของทีมชาติที่ผมทำงานด้วย ผมทุ่มเทหัวใจและใส่ใจกับสิ่งต่าง ๆ ผมเคารพในวัฒนธรรมและแบบที่ผมเป็น”

“บางทีเด็ก ๆ จำนวนมากอาจจะเต้นเพราะนั่นคือวัฒนธรรมของบราซิล – แต่มันก็ไม่ได้เป็นการดูหมิ่น เอกลักษณ์ของฟุตบอลบราซิลเริ่มต้นมานานแล้ว, โดยชุมชนที่แตกต่างกันฝึกฝนผู้เล่นอายุน้อยเพื่อสร้างฟุตบอลที่ดี ผมรู้ว่าเรายังคงเผชิญกับความท้าทายและคำวิจารณ์ – แต่มันคือฟุตบอล ผมเชื่อในสิ่งนี้”

“แม้ว่าจะมีเสียงวิจารณ์และเราไม่ได้แชมป์ฟุตบอลโลก เราก็เดินหน้าเล่นฟุตบอลในแบบของตัวเองต่อไป ผมอายุ 61 ปี, ทำงานร่วมกับนักเตะที่อายุ 21 หรือ 22 ปีซึ่งอาจเป็นหลานของผมได้ การเชื่อมสัมพันธ์กับพวกเขา ถ้าผมต้องเต้นเพื่อเชื่อมสัมพันธ์กับผู้เล่นของผม ผมก็จะเต้นต่อไป”

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top