“คอนเต้” เชื่อการได้ตั๋วไป UCL เปรียบเสมือนกับการคว้าแชมป์

“คอนเต้” เชื่อการได้ตั๋วไป UCL เปรียบเสมือนกับการคว้าแชมป์

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เชื่อว่าการได้ตั๋วไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เปรียบเสมือนกับการคว้าแชมป์เลยทีเดียว

สเปอร์ส ได้ตั๋วกลับไปเล่นถ้วยใหญ่ของฟุตบอลยุโรปอีกครั้ง หลังจากถล่มเอาชนะ นอริช ซิตี้ 5-0 โดยที่ คอนเต้ อธิบายว่าเป็นปาฏิหาริย์เลยทีเดียว ตอนนั้นไก่เดือยทองอยู่อันดับที่ 9 เมื่อนายใหญ่ชาวอิตาเลียนเข้ามารับตำแหน่งในเดือนพฤศจิกายนและตามหลังอันดับ 4 อยู่ 7 แต้ม

แต่อย่างไรก็ตามชัยชนะ 10 จาก 14 เกมต่อมาของพวกเขาทำให้ สเปอร์ส สามารถแซงหน้า อาร์เซนอล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เพื่อคว้าอันดับที่ 4 ไปครองได้สำเร็จ

“ผมอยู่ภายใต้สัญญาจนถึงซัมเมอร์หน้า ผมเซ็นสัญญา 1 ปีกับอีก 7 เดือน ผมสนุกกับช่วงเวลาที่อยู่กับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ อย่างมาก เพราะผมขอย้ำอีกครั้งว่าสำหรับผมมันเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ การเข้ามาในระหว่างฤดูกาลสำหรับโค้ชอย่างผมมันไม่ง่ายเลย มันเป็นความท้าทายครั้งใหญ่ในสโมสรสมัยใหม่ที่มีสนามแข่งและสนามซ้อมที่ยอดเยี่ยม” คอนเต้ กล่าว 

“สำหรับผมแล้วนี่คือถ้วยแชมป์เลยและผมก็มีความสุขมาก ๆ จากนั้นเราจะได้เห็นกัน ผมพูดเสมอเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลว่าเราจะคุยกับสโมสรและหาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับผมและสโมสร ในช่วงเวลานี้มันเป็นเรื่องยากมาก ๆ ที่จะพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมเหนื่อยมาก ผมตั้งใจจริง ๆ เพื่อให้ได้ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่นี้”

“มันยากมาก ๆ ที่จะได้ตำแหน่งแชมเปี้ยนส์ลีก ผมต้องพิจารณาว่านี่เป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่และยิ่งใหญ่จริง ๆ สำหรับผมและสำหรับผู้เล่นของผม และสำหรับสโมสรที่จะพิจารณาสิ่งนี้เป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ หลังจากผ่านไป 3 ปี ท็อตแน่ม ก็สามารถกลับไปเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีกได้อีกครั้ง”

 

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top