“ซาลิบา” รับอยากอยู่มาร์กเซยต่อเพื่อไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก

“ซาลิบา” รับอยากอยู่มาร์กเซยต่อเพื่อไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก

วิลเลี่ยม ซาลิบา กองหลังของ อาร์เซนอล ยอมรับว่าเขาอยากจะอยู่กับ โอลิมปิก มาร์กเซย ต่อไปในฤดูกาลหน้าเพราะอยากไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ซาลิบา ไม่ได้ลงเล่นให้ อาร์เซนอล เลยแม้แต่เกมเดียวนับตั้งแต่ย้ายมาจาก แซงต์-เอเตียนน์ ในปี 2019 แต่เขาถูกส่งกลับไปต้นสังกัดเดิมแบบยืมตัว ก่อนที่ให้ นีซ ยืมตัวในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2020-21 และเขาก็กลับไปฝรั่งเศสอีกครั้งเมื่อซัมเมอร์ที่แล้วเพื่ออยู่กับ มาร์กเซย และเขาก็ฉายแววโดดเด่นจนติดทีมชาติฝรั่งเศส

การยืมตัวของ ซาลิบา ที่มาร์กเซย สิ้นสุดลงหลังจากเกมสุดท้ายของฤดูกาล โดยที่ดาวเตะวัย 21 ปีไม่ได้ลงสนามในแมตช์ที่ทีมเอาชนะ 4-0 เนื่องจากติดโทษแบน และทีมของ ฮอร์เก้ ซามเปาลี ได้รองแชมป์ลีกเอิงและได้ตั๋วไปแชมเปี้ยนส์ลีก และตอนนี้เขาจะกลับไป เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ซาลิบา ยังมีสัญญากับ อาร์เซนอล จนถึงปี 2024 แต่เขาต้องการอยู่ที่ มาร์กเซย ต่อไปเพื่อลิ้มรสฟุตบอลถ้วยใหญ่ของยุโรปเป็นครั้งแรก “ผมต้องการกลับมาและเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก ผมไม่เคยได้สัมผัสมันเลย และผมอยากสัมผัสมันที่นี่” กล่าว

ทั้งนี้ ซาลิบา ลงเล่นให้กับ มาร์กเซย ไปทั้งสิ้น 51 เกมในทุกรายการในฤดูกาลนี้ รวมถึง 36 เกมในลีกเอิง ในขณะที่เขาช่วยให้สโมสรทำสถิติเกมรับที่ดีที่สุดเป็นอันดับ 3 ในลีกอีกด้วย

 

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top