OFFICIAL: สิงห์แต่งตั้ง “มาเรสก้า” คุมทีมสัญญายาว 5 ปี

OFFICIAL: สิงห์แต่งตั้ง “มาเรสก้า” คุมทีมสัญญายาว 5 ปี

เชลซี ได้ฤกษ์ประกาศแต่งตั้ง เอ็นโซ่ มาเรสก้า เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว

เทรนเนอร์วัย 44 ปี ย้ายมาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ เข้ามาแทนที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ หลังจากที่เพิ่งพาพวกเขากลับมาสู่พรีเมียร์ลีกด้วยการคว้าแชมป์เดอะ แชมเปี้ยนชิพ

มาเรสก้า เซ็นสัญญา 5 ปี พร้อมอ็อปชั่นขยายได้อีกปี เขาเป็นตัวเลือกแรกของ เชลซี จากรายชื่ออื่น ๆ ทั้ง โธมัส แฟร้งค์, คีแรน แม็คเคนน่า และ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้

ลอเรนซ์ สจ๊วต และ พอล วินสแตนลี่ย์ สองผู้อำนวยการกีฬาของ เชลซี กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับ เอ็นโซ สู่ทีม เชลซี เขาพิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยมที่สามารถมอบผลงานที่น่าประทับใจด้วยสไตล์ที่น่าตื่นเต้นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว”

“เอ็นโซ่ สร้างความประทับใจให้กับเราอย่างมากในการหารือจนกระทั่งได้รับการแต่งตั้ง ความทะเยอทะยานและจรรยาบรรณในการทำงานของเขาสอดคล้องกับความทะเยอทะยานของสโมสร เราหวังว่าจะได้ร่วมงานกับเขาอย่างเต็มที่”

ขณะที่ มาเรสก้า กล่าวว่า “การได้ร่วมงานกับ เชลซี หนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถือเป็นความฝันของโค้ชทุกคน ด้วยเหตุนี้ผมจึงตื่นเต้นกับโอกาสนี้มาก”

“ผมตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับกลุ่มผู้เล่นและทีมงานที่มีความสามารถมาก เพื่อพัฒนาทีมที่สานต่อประเพณีแห่งความสำเร็จของสโมสร และทำให้แฟน ๆ ของเราภาคภูมิใจ”

เป็นที่เข้าใจกันว่า เชลซี ต้องจ่ายเงินระหว่าง 8-10 ล้านปอนด์ เพื่อเป็นค่าชดเชยให้กับ เลสเตอร์

Source : https://www.skysports.com/football/news/11668/13143982/enzo-maresca-italian-leaves-leicester-to-replace-mauricio-pochettino-as-chelsea-head-coach

Scroll to Top