“แซงต์-มักซิแม็ง” หวังมีชื่อติดธงตราไก่ลุยบอลโลก

“แซงต์-มักซิแม็ง” หวังมีชื่อติดธงตราไก่ลุยบอลโลก

อัลลัน แซงต์-มักซิแม็ง แนวรุกสปีดจรวดของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เปิดเผยถึงความมุ่งมั่นของเขาที่จะมีชื่อติดทีมชาติฝรั่งเศสไปลุยศึกฟุตบอลโลก และยอมรับว่าใฝ่ฝันที่จะได้บัลลงดอร์สักวันหนึ่ง

แซงต์-มักซิแม็ง ติดชาติฝรั่งเศสตั้งแต่ ยู-16 ถึง ยู-21 แต่ยังไม่เคยได้รับโอกาสติดทีมชาติชุดใหญ่เลย อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้หมดหวังที่จะสัมผัสประสบการณ์ดังกล่าวโดยเฉพาะในการแข่งขันฟุตบอลโลกที่ประเทศกาตาร์ในปลายปีนี้

“เรารู้ถึงคุณภาพของทีมชาติฝรั่งเศส มันมีผู้เล่นระดับสูงมากมาย เรายังเห็นผู้เล่นอย่าง เอ็นคุนคู ที่ทำผลงานได้ดีมาก ๆ ไม่ว่าจะในแชมเปี้ยนส์ลีกหรือที่สโมสรที่ยังคงต้องใช้เวลาอย่างมากก่อนที่จะถูกเรียกตัวติดทีม” แซงต์-มักซิแม็ง กล่าวกับ GOAL

“มันหมายความว่าโค้ชมีความต้องการสูง ไม่ใช่แค่คำถามเกี่ยวกับสถิติหรือคุณภาพเท่านั้น ผมยังคิดว่าโค้ชกำลังคิดเกี่ยวกับวิธีที่ผู้เล่นใหม่ ๆ จะสามารถรวมตัวเองเข้าในกลุ่มและวิธีที่เขาจะช่วยให้ทีมฝรั่งเศสเล่นฟุตบอลได้ดีขึ้นด้วย ดังนั้นผมจึงคิดว่าเมื่อทำทุกอย่างแล้ว บางทีผมอาจมีโอกาสได้รับเลือกในที่สุดก็เป็นได้”

“ผมรู้คุณภาพของตัวเอง ผมรู้ว่าผมทำอะไรได้บ้าง เมื่อคุณมองให้ละเอียดยิ่งขึ้น ประตูส่วนใหญ่ของผมมาจากความสำเร็จของแต่ละคน ผมไม่ได้ต้องการยิงตอนที่มันเป็นลูกส้มหล่นอะไรแบบนั้น แต่ผมต้องการดวลตัวต่อตัวกับผู้รักษาประตูมากกว่า”

“ทุกคนที่ฝึกซ้อมกับผมหรือเคยเล่นกับผมได้เห็นคุณภาพที่แท้จริงของผมแล้ว ไม่ต้องรอจนกว่าผมจะได้อยู่ในสโมสรระดับท็อปหรือเล่นกับผู้เล่นชั้นยอดเพื่อจะได้รู้ว่าผมมีระดับที่จะเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีกหรือบางทีสักวันหนึ่งอาจได้รับรางวัลบัลลงดอร์”

 

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top